Kính gửi: Quý khách hàng!

Công ty cổ phần giải pháp mạng trực tuyến Việt Nam (BKHOST Việt Nam) xin gửi lời chân thành cảm ơn đến Quý Khách hàng vì đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Vào khoảng thời gian 12h35 ngày 19/05/2023, Quý Khách đã gặp sự cố mất kết nối mạng đến các Server tại BKHOST Việt Nam, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Quý Khách.

BKHOST Việt Nam xin thành thật xin lỗi Quý Khách về sự cố không mong muốn này. Chúng tôi xin giải trình cụ thể như sau:

Nguyên nhân: Trong khoảng thời gian từ 12h35 đến 14h50 ngày 19/05/2023, hệ thống server BKHOST Việt Nam đã bị tấn công DDoS từ bên ngoài, nhằm gây quá tải đường truyền và dẫn tới mất kết nối trong thời gian dài. Đây là một cuộc tấn công có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với lưu lượng tấn công lên đến 15Gb băng thông tác động vào 2 dải IP v4/22 (tương đương hơn 2.000 IP Publish) của hệ thống. Để khắc phục sự cố chúng tôi cần mất nhiều thời gian hợp tác với các chuyên gia an ninh mạng để phân tích và lên các phương án xử lý sự cố. Do đó, trong lúc xảy ra với số lượng khách hàng lớn chúng tôi đã không thể hỗ trợ và phản hồi ngay các yêu cầu của Quý khách. Vì vậy, rất mong Quý khách cảm thông về sự bất tiện này.

Biện pháp khắc phục: Kỹ thuật BKHOST Việt Nam cùng các chuyên gia tại Datacenter đã triển khai việc rà soát và cô lập cuộc tấn công trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, chúng tôi đã nâng cấp hệ thống Firewall để tăng cường khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Tuy nhiên, việc ngăn chặn hoàn toàn tấn công DDoS là khá khó khăn, nhưng chúng tôi cam kết triển khai các biện pháp để giảm thiểu tác động và bảo vệ hệ thống.

BKHOST Việt Nam một lần nữa xin gửi lời xin lỗi đến Quý khách qua thông báo này. Chúng tôi rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ phía Quý khách. Kính mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ và mong Quý khách tiếp tục đồng hành cùng BKHOST Việt Nam.

Trân trọng!

 



Thứ 2, Tháng 5 22, 2023

« Back